0976117756
Tiec buffet, dịch vụ tổ chức tiệc buffet lưu động chuyên nghiệp
Hotline: 0976.11.77.56/ 024.66.535.777

NHỮNG ĐIỂM CẦN NẮM RÕ ĐỂ 1 BUỔI TIỆC XÃ GIAO ĐƯỢC THÀNH CÔNG( PHẦN 2)


Trong bài trước mình đã hướng dẫn các bạn cách để chủ nhân bữa tiệc có thể tổ chức sự kiện bất kỳ một cách hoàn hảo nhất, còn dưới đây sẽ là những điều cần chú ý về phần của những người khách mời, để tham dự một bữa tiệc thành công


Đối với khách mời

Tổ chức sự kiện

Khách mời là 1 phần không thể vắng mặt của bất kỳ 1 buổi tiệc & để không mất điểm trong mắt của chủ bữa tiệc & mọi người khác bạn cũng cần chuẩ bị cho mình các điều quan trọng sau.

A. Khi có lời mời dự tiệc

Đối với người được mời khi nhận được lời mời hãy biểu hiện mình là người văn mình & có hiểu biết các nguyên tắc xã giao. Hãy đón nhận lời mời với thái độ thận trọng & vui vẻ, không nên có những biểu hiện hoặc lời nói khiến người đi mời cảm thấy không hài lòng.

Khi nhận lời mời bạn hãy suy nghĩ xem bạn có thể có mặt hay không càng sớm càng tốt & thông báo cho chủ bữa tiệc thay vì ỉm đi và không gửi phản hồi gì. Bạn sẽ thành người bất lịch sự vì hành động như vậy.

B. Chọn người đi cùng

Nếu không có chú ý đặc biệt trên giấy mời thì thường bạn có thể đi với 1 người để cùng tham gia bữa tiệc. Hãy cân nhắc về người đi cùng mình coi người đó có thích hợp với phong cách bữa tiệc hay không. Đừng mang theo những phiền toái và làm bạn phải lo lắng về vị khách đi kèm này.

C. Chọn lựa trang phục và món quà

Trang phục là biểu hiện bộ mặt của bạn, với các bữa tiệc ngoài trời thoải mái thì bạn có thể mặc bụi bặm 1 chút nhưng cũng đừng quá lố lăng hay hở hang quá mức. Còn với một số tiệc mang tính chất trang trọng hơn hãy lựa cho mình 1 bộ vest hay đầm trang nhã và lịch thiệp.

Món quà đi kèm cũng là vấn đề cần chú ý nhưng cũng không nên kỹ càng quá tạo cho chủ tiệc thấy bối rối, hãy đem đến những điều thoải mái nhất dành cho buổi tiệc giống như 1 lẵng hoa, giỏ quả hay đơn giản là 1 chai rượu.

D. Chọn thời gian xuất hiện & lưu ý khi tham gia tiệc

Bạn không nên đến quá sớm cũng như xuất hiện muôn tốt nhất là trong khoảng 15 phút trước khi buổi tiệc bắt đầu là tuyệt nhất. Khoảng thời gian đó để cho chủ tiệc có thể bỏ thời gian chào hỏi bạn, & bạn cũng có thể làm quen với mọi quan khác khác để khỏi nhận thấy cô đơn. Nếu bạn có ý giúp đỡ chủ tiệc thì hãy nên khởi đầu với câu hỏi “Tôi có thể làm gì để giúp đỡ?” thay cho nói “Tôi có thể giúp gì không?”.

Khi tham gia tiệc lưu ýquan sát việc làm của chủ nhà hoặc mọi người xung quanh, đừng tự biến mình trở thành trò cười trong buổi tiệc. Hãy để  điện thoại của mình ở chế độ yên tinh để không phá vỡ không khí bữa tiệc. Hãy chú ý sử dụng đôi tay của mình khéo léo, tránh tạo tiếng động mạnh & chú ý tránh làm rơi thức ănhoặc đồ uống.

Hãy kiềm chế bản thân ở mức vừa phải nếu bạn không muốn bản thân ở trong trạng thái thiếu tỉnh táo khi kết thúc buổi tiệc. Lúc khi  về bạn chú ý đừng quên  chào & cảm ơn chủ của bữa tiệc một cách trực tiếp, đừng để lại lời nhắn qua giấy hoặc qua nhắn tin điện thoại điều này sẽ khiến bạn bị trừ điểm trong mắt chủ tiệc.

Trên đây là 1 số điểm yêu cầu của khách và chủ trong các bữa tiệc bạn có thể xem và hãy rút ra kinh nghiệm cho mình sau các buổi tiệc để tự hoàn thiện bản thân. Nhân biết rõ những phép lịch sự sẽ làm cho bạn thêmtự tin trong giao tiếp & cách xử lỹ nó góp phần làm nên nhân cách sống của bạn & phần nào đó giúp đỡ bạn đi đến mọi thành công &  được  tôn trọng trong cuộc sống xã hội.

Số lượt xem: 1047, cập nhật lần cuối: 23/06/2015 15:09

Các tin khác:


CÔNG TY CỔ PHẦN TỔ CHỨC SỰ KIỆN KIẾN VÀNG

 

Trụ sở chính: BT L09 - L03, khu đô thị Dương Nội, Phường La Khê, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội

Tel: (024) 66.535.777

Hotline: Hotline: 0976.11.77.56

Email: tieckienvang@gmail.com

Website: tieckienvang.com.vn/ tieckienvang.vn

Cơ Sở 1: Phòng 1505, Tòa 19T3, Khu Đô Thị Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0976.11.77.56

Cơ Sở 2: Số 17, Ngõ 12, Hồ Đắc Di, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0976.11.77.56

Cơ Sở 3: Số Nhà 48, Ngõ 68/137, Tổ 14, Đường Nguyễn Văn Linh, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội

Holine: 0976.11.77.56